Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Phương pháp rèn luyện trí não để thông minh hơn

Rèn luyện trí não thông minh hơn là điều không phải một ngày, hai ngày mà chúng ta có thể làm đuuợc. Việc này, phải được thực hiện từ bé và luyện tập hàng ngày từ những thói quen có mục đích tốt cho cơ thể. 
Sau đây, là một số phương pháp rèn luyện trí não để thông minh hơn: 
1/ Nghĩ ra ý tưởng mới mỗi ngày
Không cần nhiều nhưng chúng ta hãy cho não bộ hoạt động thường xuyên với những ý tưởng mới mỗi ngày. Không cần phải quá lớn lao, vĩ đại, chỉ cần đơn giản, gắn liền với cuộc sống của bạn mỗi ngày. Đơn cử như việc làm sao để thoát khỏi cảnh đi làm thuê, làm sao để có được nhiều tiền hơn,...biết đâu đó là những ý tưởng giúp bạn khởi nghiệp trong tương lai. 
Thường xuyên nghĩ ra ý tưởng - rèn luyện trí não

Nghĩ ra ý tưởng mỗi ngày 

2/ Đọc sách, báo
Hãy tạo cho mình thói quen đọc sách, báo mỗi ngày để thỏa mãn cơn đói kiến thức của mình. Đây là thói quen vô cùng dễ dàng nhưng rất hữu ích, điều bạn cần làm là theo dõi những chủ đề hấp dẫn, từ đó đặt ra những câu hỏi của riêng mình.
3/ Tập suy nghĩ độc lập và tìm cách giải quyết vấn đề 
4/ Chia sẻ kiến thức 
Hãy chia sẽ kho tàng kiến thức mà bạn có được, những điều mà bạn thấy hay với người khác. Như vậy, không chỉ giúp bạn nhớ lâu hơn mà còn giúp bạn có thể trao đổi và bổ sung những thiếu sót mà mình không thể nhận ra được. 
5/ Liên tục học hỏi và ghi lại các câu hỏi
6/ Luyện tính nhẩm bằng bàn tính Soroban thay vì lệ thuộc quá nhiều vào công nghệ, mặc dù hiện nay đã có máy tính nhưng việc phụ thuộc nhiều quá sẽ làm con người lười biếng, ù lì. 
7/ Khám phá những vùng đất mới
Khi còn trẻ, còn sức ta hãy khám phá những vùng đất mới, tại đây bạn sẽ gặp được những con người mới, học được nhiều điều mới mẻ hơn. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Designed By Vệ sinh công nghiệp