Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Bí quyết dạy trẻ thiếu tập trung


Một trong những vấn đề mà các bậc phụ huynh đang quan tâm đó là trẻ thường xuyên bị mất tập trung, dễ bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Việc thiếu tập trung làm cho trẻ không thể tiếp thu được nhiều kiến thức, đặc biệt trong việc học. Vậy làm thế nào để nâng cao khả năng tập trung của trẻ, cha mẹ nên áp dụng phương pháp gì để giúp trẻ phát triển toàn diện hơn?

Lập thời khóa biểu cho trẻ
Mỗi ngày, bạn nên chọn cho trẻ học vào một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp cho trẻ hình thành tính tự giác và tập trung trong giờ học hơn.

Tạo không gian học tập hợp lý cho trẻ
Không gian học tập của trẻ nên yên tĩnh, thoáng đãng, tránh gây tiếng ồn hoặc để quá nhiều người vào nơi trẻ học. Trong góc học tập của trẻ, ngoài sách vở và đồ dùng học tập, không nên để đồ chơi, sách truyện khiến trẻ chỉ muốn chơi mà không tập trung vào việc học.

Bí quyết dạy trẻ thiếu tập trung tại KIC


Kéo dài thời gian tập trung
Bạn hãy linh hoạt kéo dài sự tập trung của trẻ. Sau mỗi lần như thế bạn có thể để thời gian tập trung của bé lên một vài phút sao cho khoảng thời gian ấy phù hợp với khả năng của trẻ.

Tạo sự hứng thú cho trẻ
Thường khi vui chơi hay xem phim hoạt hình trẻ đều rất tập trung, điều này cho thấy trẻ chỉ thật sự tập trung vào những gì mà trẻ yêu thích. Vì thế, khi đặt ra các hoạt động cho trẻ, bạn nên tìm hoặc đưa ra các yếu tố mà trẻ cảm thấy hào hứng và yêu thích.

Giúp trẻ nhận thức giá trị của việc tập trung
Bạn cần nói cho trẻ hiểu khi không tập trung thì trẻ sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Chỉ có cách tập trung thì trẻ mới có thể học tốt và làm tốt.

Luôn luôn chia sẻ với trẻ
Phụ huynh nên thường xuyên quan sát, chia sẻ và tâm sự với trẻ để tìm ra những nguyên nhân khiến con của bạn thiếu tập trung. Qua đó, bạn và con sẽ hiểu nhau hơn và dễ dàng tìm ra biện pháp khắc phục sự thiếu tập trung ở trẻ.

Chú ý đến sức khỏe của trẻ
Phụ huynh cần quan tâm đến giấc ngủ của trẻ. Khi không được ngủ đủ trẻ sẽ dễ bị mất tập trung. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não và sự tập trung của trẻ. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần cho trẻ thường xuyên vận động, tập thể dục hay tham gia các môn thể thao. Việc này giúp máu luân chuyển khắp cơ thể, làm gia tăng hoạt động trí não, tăng độ nhạy bén và khả năng tập trung.

Cho trẻ tham gia các khóa học Toán Soroban
Học toán Soroban là phương pháp hữu hiệu giúp trẻ tăng khả năng tập trung. Việc tính toán trên bàn tính yêu cầu trẻ phải phối hợp cả tay, mắt và trí não. Khi làm toán bàn tính, trẻ cần phải tập trung cao độ, vừa nhìn, nhớ, phân tích, đánh giá và kiểm soát để đưa ra kết quả nhanh và chính xác. Hơn nữa, phương pháp này cũng rất thú vị và không hề nhàm chán so với những phương pháp học Toán khác.


                                          Nguồn: KIC Việt Nam: http://kicvietnam.com/kien-thuc/bi-quyet-day-tre-thieu-tap-trung/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Designed By Vệ sinh công nghiệp