Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Giúp trẻ hứng thú với việc học toán thông minh, toán tư duy

Toán học là bộ môn cơ bản, thiết thực và gần gũi với đời sống con, tuy nhiên đối với nhiều trẻ môn Toán đã trở thành nỗi ám ảnh trong quá trình học tập của mình. Vậy làm thế nào để chỉ cho trẻ có hứng thú với việc học toán?
- Chỉ cho chúng thấy được toán học áp dụng thế nào trong cuộc sống thực tế, bởi những con số bản thân nó không có ý nghĩa chỉ khi nào áp dụng vào đời sống thực tế mới trở nên thú vị và thu hút trẻ hơn.
 Cho con tham gia các khóa học toán thông minh, toán tư duy để phát triển não bộ một cách đồng đều. Một số trung tâm uy tín tại Việt Nam áp dụng thành công phương pháp giáo dục theo mô hình Nhật Bản như Izumi Juku đã giúp nhiều bậc phụ huynh không còn đau đầu trong việc lấy lại niềm hứng thú với toán học cho trẻ.
Trẻ học toán thông minh tại Izumi Juku

- Dạy trẻ từ các mảng hình học trang trí trong chính căn phòng của bé với những câu hỏi như “Với những hình vẽ này, con có thể đặt chúng vào vị trí nào?”
- Đừng nên lặp đi lặp lại các công thức toán học chán ngắt mà thay vào đó các Mẹ hãy ứng dụng những vật dùng quanh bé hàng ngày để Toán học thêm hấp dẫn. Ví dụ như: “Có 5 con vịt lớn với 5 con vịt nhỏ, vậy tổng cộng đàn vịt có mấy con nào. 
- Cần phải nhạy cảm với nhu cầu của con trẻ, hãy lắng nghe con nói khi chúng gặp bất cứ rắc rối gì không chỉ riêng môn toán. Điều này giúp trẻ thấy rằng dù toán học có khó khăn nhưng vẫn có niềm tin là bố mẹ sẽ luôn ở bên và giúp đỡ. Đó là phần quan trọng nhất để đưa trẻ tới sự hứng thú với môn học. Dù bạn có bận việc đến đâu cũng hãy dành ít thời gian chú ý đến việc học của con, nếu không hãy tìm cho con một gia sư uy tín, chất lượng  để làm chìa khóa khơi dậy niềm hứng thú của trẻ ở một lĩnh vực nào đó chứ không chỉ là toán học.
Mọi thông tin chi tiết về Trung tâm Giáo Dục Izumi Juku, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:
Công ty TNHH Giáo Dục K.I.C
Địa chỉ: 48 Hoa Sứ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh 
Tel: 083 517 1299
Website: http://kicvietnam.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Designed By Vệ sinh công nghiệp