Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Học toán tư duy kích thích não bộ phát triển

Làm thế nào để kích thích não bộ phát triển một cách toàn diện cho trẻ? Theo những nghiên cứu cho thấy rằng toán học giúp não bộ vận động, tạo liên kết giữa các nơ ron thần kinh giúp não bộ làm việc hiệu quả hơn, đặc biệt trong những công việc cần đến trí thông minh logic. Những kiến thức logic này sẽ được bé tìm kiếm và phát triển trong môn toán học. Nếu trẻ tiếp thu những kiến thức cơ bản của toán học từ nhỏ bằng những hình, trò chơi càng sớm càng tốt sẽ khiến chúng thích thú, dễ dàng tiếp thu. Một điểm đặc biệt nữa mà cần cho bé học toán tư duy, logic sớm chính vì việc hình thành thói quen cho bộ não luôn làm những việc như: quan sát, phân tích, logic,...trí não sẽ phát triển hơn. 
Theo như các chuyên gia của Trung tâm suối nguồn Center Izumi JuKu khuyên rằng "để phát triển tối đa tiềm năng trí tuệ trẻ thông qua toán học, thì giáo viên chỉ là người hướng dẫn trong môi trường học tập thú vị. Điều này, sẽ giúp các bé chủ động, và 2 bán cầu não của trẻ phát triển một cách tốt hơn". 

Các chuyên gia đã mang đến cho chương trình Bé IQ Thật Giỏi phương pháp dạy toán hoàn khác biệt: dạy toán bằng hình ảnh vì hình ảnh cụ thể sẽ giúp bé cảm thấy gần gũi và hấp dẫn hơn là những con số giúp trẻ dễ hình dung và nhớ lâu. Với phương pháp này giúp phát triển cả hai bán cầu não trái và phải của trẻ giúp trẻ phát triển trí não toàn diện. Song song đó là giúp bé tập trung vào toán tính nhanh bằng phương pháp giúp trí não tập trung, ghi nhớ và vận động nhanh nhất giúp hình thành phản xạ của não bộ, tạo thói quen cho não bộ khi xử lý vấn đề luôn tận dụng tối đa năng lực giúp tăng hiệu quả làm việc của bộ não trong học tập cũng như đời sống hằng ngày. Phương pháp này sẽ giúp bé tính toán nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao.
Giúp bé giỏi toán theo phương pháp của ba mẹ
Để bé học toán tốt, mẹ cần tập trung phát triển chức năng nhận thức, tư duy logic, sự kết nối giữa các tế bào thần kinh của bé thông qua việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết chính như Iod, Omega-3, Omega-6, DHA, Choline, Sắt… bằng sữa công thức và các nhóm thực phẩm như: thịt, cá béo (đặc biệt cá hồi), trứng, muối có Iod, chocolate…Ngoài ra, mẹ nên tìm mua đồ chơi, sách toán học cho bé, chơi với bé để khích lệ, đánh giá cao những gì bé học được. Điều này sẽ thúc đẩy bé tự tin, thú vị, tìm hiểu, khám phá tiếp tục những kiến thức toán học.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Designed By Vệ sinh công nghiệp